Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

LỜI CẦU NGUYỆN CỦA ĐẠO SƯ PARAMAHANSA YOGANANDA

LỜI GIỚI THIỆU

Paramahansa Yogananda (1893-1952) là một trong những bậc đạo sư vĩ đại của Ấn Độ ở thế kỉ XX. Ông là tác giả của cuốn tự truyện nổi tiếng “Autobiography of a Yogi” (Tự truyện của một Yogi). Tập tự truyện này đã được Nguyễn Hữu Kiệt dịch ra Việt ngữ thành hai cuốn: Các Bậc Chân Sư Yogi Ấn Độ và Xứ Phật Huyền Bí.

Thượng Đế trong triết học Vedanta của Ấn Độ nói chung và của Paramahansa Yogananda nói riêng là Thượng Đế siêu ngôi vị. Thượng Đế ở đây được hiểu ngheo nghĩa ẩn dụ, Ngài không ở ngôi cao, không đầy quyền uy, luôn yêu thương và không trừng phạt con người như Thượng Đế của các tôn giáo khác. Nói khác đi, Ngài là Chân Ngã, Chân Tính, Hiện Hữu… và luôn ngự trị trong thẳm sâu của lòng người.

Hồ Phú Hùng

“Lạy thượng đế, xin hãy làm việc thông qua đôi tay của con; chúng được tác thành để phục vụ Ngài và hái những đóa hoa tươi dâng lên Ngài. Đôi mắt của con được dựng nên để ngắm sự hiện diện của Ngài, nơi những vì sao lung linh. Đôi chân con được dựng nên để đưa con đến những thánh điện của Ngài ở khắp nơi. Miệng con được tác thành để uống lấy mật ngọt và là lời Ngài giáo huấn nhằm tìm kiến các linh hồn. Giọng nói của con được khơi dậy để ngợi ca về Ngài. Khi con nếm những thức ăn ngọt lành, chúng nhắc nhở con nhớ đến Ngài là Đấng Trọn Hảo; khi con ngửi hương hoa thơm ngát là con được hít thở hương thơm thánh thiện có sự hiện diện của Ngài. Con dâng lên Ngài tất cả tư tưởng, cảm xúc và tình yêu của con. Mọi giác quan của con hòa hợp ngọt ngào với điệp khúc thiêng liêng trong bản giao hưởng bất tận của vũ trụ.
Xin dẫn đưa con từ tối tăm bước vào ánh sáng; xin dẫn đưa con từ ganh ghét bước vào yêu thương; xin dẫn đưa con từ những hữu hạn bước vào sức mạnh khôn cùng của Ngài; xin dẫn đưa con từ ngu dốt bước vào sự khôn ngoan; xin dẫn đưa con từ đau khổ chết chóc bước vào cuộc sống vĩnh cửu và vui sướng trong Ngài. Trên hết, xin dẫn đưa con từ ảo tưởng về sự gắn bó thân xác bước vào nhận thức về tình yêu bất tận của Ngài ẩn giấu sau mọi hình thái của tình yêu con người.

Lạy thượng đế là Cha, là Mẹ, là Bạn và là Người Yêu Dấu của con, xin hãy hiển hiện cùng con. Xin đừng để con tiếp tục đắm chìm trong vô minh. Xin xua mọi ảo tưởng khỏi linh hồn con; xin hãy là Đấng ngự trị trên mọi tham vọng của con; xin hãy là Nữ Vương ngự trong lâu đài tình ái của con; xin hãy bước vào ngự linh hồn con; xin hãy giữ con tỉnh thức trong trí tuệ của Ngài để con có thể cầu nguyện cho đến khi Ngài mở mọi cánh cửa dẫn đến ngôi nhà minh triết của Ngài, và đón nhận con, đứa con hoang đàng và khoác lên con chiếc áo của niềm hạnh phúc vĩnh cửu.”


Man's Eternal Quest - Cuộc Truy Tìm Bất Tận Của Con Người  (Trang 275 - 276, NXB Thời Đại, 2011) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét