Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

ĐI TÌM CHÍNH MÌNH

"Sự thành đạt quan trọng nhất trong đời là nhận ra cái Ta của chính mình" SRI NISARGADATTA MAHARAJ (The Nectar of Immortality - Nước Thiêng Của Sự Bất Tử)

Cũng vì lẽ ấy mà Đức Phật và nhiều đạo sư vĩ đại khác đã từ bỏ tất cả để "đi tìm" CHÍNH MÌNH - CHÂN NGÃ - CHÂN NHƯ - THƯỢNG ĐẾ - CÁI TUYỆT ĐỐI - THỰC TẠI TỐI THƯỢNG - BẢN LAI DIỆN MỤC. Hơn hai mươi năm nay tôi cũng học đòi mon men và dò dẫm theo dấu chân các bậc chân sư hòng "tìm thấy" THỰC TẠI TỐI THƯỢNG. Nhưng đây là một hành trình cô đơn và vô định, đầy chông chênh và bất trắc!

Trong trạng thái cô đơn và tịch lặng, thỉnh thoảng tôi được nếm vài giọt linh tửu. Chỉ vài giọt linh tửu cũng đủ làm cho thần trí tôi hứng khởi, say sưa và ngây ngất. Nỗi khao khát ngày càng cháy bỏng, tôi giống như tên bợm rượu, càng nếm càng cảm thấy không thể nào thỏa mãn. Cảm giác nghiện ngập đã khiến tôi dần dần từ giã những lạc thú trần thế và tự nguyện làm người chưng cất thứ linh tửu thần diệu này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét