Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2023

TRỞ VỀ

Cuối thu năm 1983, trong ngôi nhà êm ấm tại làng Bàn Tân, Đại Lộc - nơi có con sông Vu Gia từ đầu nguồn chảy qua - tôi thường đàn hát bài Trở Về của Châu Kỳ từ tập nhạc quý báu được gìn giữ rất lâu của người cậu ruột. Bốn mươi năm trôi qua, ông bà ngoại và cậu mợ tôi đã lần lượt đi xa. Giờ đây, mấy đứa em con cậu tôi mỗi người mỗi ngả, chỉ còn một người ở lại trông nom ngôi nhà ấy.

Mảnh vườn xưa, căn nhà nhỏ - nơi đại gia đình bên ngoại tôi sum vầy - giờ hoang vắng cô liêu. Mỗi lần nghe lại bài nhạc trên, cảnh cũ người xưa, làng mạc hiền hòa, bãi sông thơ mộng... hiển hiện thật rõ nét. Phải chăng, ca khúc Trở Về là điềm báo về một làng quê thanh bình, nơi mà tôi đã từng sinh sống trong một thời gian ngắn cách đây mấy mươi năm, giờ đây không còn nữa?

Trở về. wmv (NS: Châu Kỳ- C.S:Ngọc Hạ). - YouTube


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét