Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

VỢ VÀ BẠN THÂN

Chàng là người mê sách hơn mê tiền, ưa nhàn nhã hơn làm việc, thích nằm dài đọc sách hơn là đi lại, chỉ biết cắm nồi cơm điện, luộc rau và rang đậu mà không hề biết nấu thức ăn... Vô dụng như chàng mà không nghèo mới là chuyện lạ. Dẫu vậy, chàng vẫn không bị vợ bỏ mà còn được vợ thương là phước ba đời cho chàng lắm rồi!

Dù nhiều lúc vợ đang bận soạn giáo án hay chấm bài nhưng khi ngẫu hứng đến, chàng vẫn huyên thuyên toàn chuyện trên trời dưới biển. Câu chuyện của chàng chẳng ăn nhập gì đến đời sống áo cơm, thế mà vợ chàng cũng sẵn sàng dừng công việc và cùng chàng phiêu lãng trong cái thế giới tinh thần ấy.

Trong lúc chàng không thể chia sẻ những suy tưởng lạ đời của mình với bất kì một ai thì vợ chàng lại kiên nhẫn “chịu trận”. Tên tác phẩm của những đạo sư và triết gia nổi tiếng mà chàng yêu thích đã được vợ chàng thuộc vanh vách - mặc dù cô nàng chẳng để ý gì đến những loại sách khó tiêu hóa này. Năm tháng qua đi, vợ chàng đã trở thành người bạn thân thiết của đời chàng - người luôn lắng nghe những gì chàng muốn chia sẻ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét