Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

BỆNH UNG THƯ TINH THẦN

Phần đông, ai cũng tự cho mình là người quan trọng, ai cũng ham muốn tiền bạc, lạc thú, địa vị, quyền lực và sự nổi tiếng. Đây chính là căn bệnh ung thư tinh thần của loài người. Khi con người trên mặt đất ngày càng nhiều thì cuộc cạnh tranh để có được những thứ đó càng trở nên khốc liệt, và vì thế cái ác cũng hiển bày dữ dội hơn. Không cần ra khỏi cửa, mỗi ngày chỉ cần đọc vài thông tin trên internet thì cũng có thể thấy được thế giới quanh mình đang thực sự hoảng loạn đến mức nào. Đời sống không còn yên bình nữa!

Sự hỗn loạn và băng hoại của xã hội là do sự hỗn loạn từ nội tâm được phóng chiếu ra bên ngoài, do đó cần phải trị liệu căn bệnh tận gốc. Nếu tâm trí của con người cứ mãi mãi bệnh hoạn thì xã hội làm sao có thể lành mạnh được. Từ bao thế kỉ qua, người ta đã dùng đủ loại phương thuốc để chữa trị nhưng đó là những bài thuốc chỉ làm giảm đi cái triệu chứng, còn căn bệnh thì vẫn y nguyên. Mọi sự canh tân, mọi sự cải tổ, mọi cuộc cách mạng ở bên ngoài không chỉ là những vá víu tạm thời mà đôi khi còn làm cho xã hội rối loạn thêm.

Nếu con người muốn hòa bình và tồn tại trên mặt đất mà không bị diệt vong do sự tàn phá môi sinh, chiến tranh nguyên tử, nạn đói triền miên... gây ra thì mỗi cá nhân cần phải khởi phát một CUỘC CÁCH MẠNG TÂM THỨC. Điều mà Đức Phật, Lão Tử, Jiddu Krishnamurti, các bậc đạo sư của Phật giáo Mật tông Tây Tạng... đã thực hiện và luôn kêu gọi một cách khẩn thiết. Đây chính là giải pháp duy nhất của loài người. Nhưng tiếc thay, tiếng nói của các vị ấy cũng chỉ là những âm thanh vang vọng trong sa mạc hoang vắng mênh mông. Trong khi đó, nhân loại vẫn còn đang mê ngủ và chưa thể nào thoát khỏi những ám chướng truyền đời!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét